Tin tức

Kinh nghiệm du lịch Đà lạt tự túc

I, Vị trí địa lý

Thành phố Đà Lạt là tỉnh lỵ của tỉnh Lâm Đồng, nằm trên cao nguyên Lâm Viên, thuộc vùng Tây Nguyên, Việt Nam.

Với độ cao 1.500 mét so với mực nước biển và được các dãy núi cùng quần hệ thực vật rừng bao quanh, Đà Lạt thừa hưởng một khí hậu miền núi ôn hòa và dịu mát quanh năm.

Nhờ khí hậu ôn hòa, cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp và di sản kiến trúc phong phú, Đà Lạt còn được biết đến với nhiều tên gọi khác như "Thành phố mù sương", "Thành phố ngàn thông", "Thành phố ngàn hoa", "Xứ hoa Anh Đào" hay "Tiểu Paris".

 

II. Thời điểm tốt nhất cho chuyến du lịch Đà Lạt

Không giống như các địa điểm đến khác du lịch chỉ mang tính thời vụ, riêng Đà Lạt bạn có thể đến quanh năm bởi mỗi mùa lại có nét đẹp riêng của nó. Bạn có thể thoải mái lựa chọn thời điểm phù hợp nhất cho chuyến du ngoạn Đà Lạt của mình.

  • Nếu bạn muốn ngắm những đóa mai anh đào nở rộ quanh Hồ Xuân Hương thì từ tháng 2 đến tháng 4 khi mùa xuân đến chính là thời điểm đẹp nhất để chiêm ngưỡng hoa. Các nhành hoa phượng tím trên các tuyến phố thời điểm này cũng bắt đầu khoe sắc trổ bông lung linh đón nắng gió trong hương xuân nhẹ nhàng.

  • Trong cơn mưa ngày nắng hạ bất chợt đến rồi đi rất nhanh chóng, cảnh đẹp Đà Lạt khiến du khách phải thốt lên ngỡ ngàng. Dư vị về một chuyến đi khám phá Đà Lạt yên bình với thời tiết “lạ lùng” ngày hè sẽ càng tăng thêm nỗi nhớ khôn nguôi. Những cơn mưa rả rích vào tháng 8 sẽ làm tăng thêm tính hấp dẫn những dòng thác nước như được tiếp thêm sức mạnh để ào ào tuôn chảy, bọt tung trắng xóa. Thác Pren, thác Pongour, thác Dambri… mạnh mẽ nghe như tiếng tự tình suốt đêm ngày.

  • Cuối năm, nếu bạn đi du lịch Đà Lạt tháng 10, 11, 12 phảng phất những áng sương mây lơ lửng trên bầu trời mang màu xanh ngắt. Tháng 10 đến tháng 12 hoa dã quỳ vươn mình đón nắng đẹp kiêu sa lung linh theo gió mới. Còn những bông mimosa mỏng manh e ấp trải dọc theo các triển đồi giống như bức tranh vẽ. Và còn rất nhiều các loài hoa rực rỡ khác như cánh đồng cải trắng, vườn hoa hướng dương, vườn hồng nhung, cánh đồng cỏ lau… Mỗi một mùa là Đà Lạt hiện lên với hương sắc riêng luôn cuốn hút du khách.

III Ở khách sạn nào tại Đà Lạt?

Với những ai tìm đến Đà Lạt để có một chuyến du lịch nghỉ dưỡng thư thái trong không khí trong lành thì hãy thẳng tiến đến những resort Đà Lạt. … 

Là thành phố du lịch nổi tiếng, tất nhiên hệ thống khách sạn Đà Lạt giá rẻ vô cùng đa dạng với đầy đủ mức giá phục vụ mọi nhu cầu của du khách.

Tham khảo thêm tại đây.

IV. Các điểm du lịch ở Đà Lạt không thể bỏ qua

  • Các điểm du lịch gần trung tâm Đà Lạt

Các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt đa phần đều tập trung ở khu vực trung tâm thành phố. Đây đều là những địa điểm quen thuộc nhưng vẫn không thôi thu hút với vẻ đẹp riêng.

Hồ Xuân Hương: Được xem là biểu tượng của thành phố, hồ Xuân Hương sở hữu mặt nước trong veo, và được bao bọc bởi những rặng cây và thảm cỏ xanh mướt. Hồ Xuân Hương cũng là nơi tập trung những địa điểm du lịch nổi tiếng như Quảng trường Lâm Viên, vườn hoa thành phố, công viên Yersin.

Quảng trường Lâm Viên: Nằm bên hồ Xuân Hương, quảng trường Lâm Viên nổi bật từ xa với bông hoa dã quỳ và nụ atiso bằng kính màu, có thể xem như biểu tượng mới của thành phố. Bên trong hai công trình là cung biểu diễn nghệ thuật, café, bar, nhà hàng… với view nhìn ra hồ Xuân Hương thơ mộng.

Nhà thờ Con Gà: Vẫn còn giữ nguyên lối kiến trúc Roma thời Pháp, nhà thờ Chính tòa Đà Lạt được gọi với cái tên thân thương Nhà thờ Con Gà bởi hình con gà lớn trên đỉnh tháp chuông.

Nhà thờ Domaine de Marie (Lãnh địa Đức Bà): Được xây dựng từ thời Pháp, nhưng nhà thờ Domaine de Marie lại mang nét kiến trúc đặc trưng của những ngôi nhà rông Tây Nguyên. Nằm trên ngọn đồi Mai Anh, giữa rừng hoa mai anh đào và hoa hải tiên, nhà thờ mang sắc hồng nổi bật.

Dinh Bảo Đại: Đà Lạt là một vùng đất nghỉ dưỡng nên không có gì lạ khi nơi đây có đến ba ngôi biệt thự được vua Bảo Đại xây dựng làm nơi làm việc và nghỉ ngơi. Cả ba dinh Bảo Đại đều mang kiến trúc châu Âu và nội thất vẫn giữ nét cung đình Huế truyền thống.

Trường Cao đẳng Sư phạm Đà Lạt: Có tuổi đời đã 90 năm, ngôi trường được người Pháp xây dựng với tháp chuông lớn và dãy giảng đường hình vòng cung đậm chất phương Tây.

Chợ đêm Đà Lạt: Là điểm tụ hội quen thuộc của du khách mỗi khi đêm về, chợ đêm Đà Lạt tập trung những hàng quán, quầy đặc sản, các sản phẩm thời trang bằng len và đồ lưu niệm xinh xắn.

Ga Đà Lạt: Mang kiến trúc đậm chất Pháp, ga xe lửa Đà Lạt là một trong những địa điểm thu hút nhất trong các cẩm nang du lịch Đà Lạt. Tại đây vẫn còn các toa tàu xưa chạy bằng hơi nước và những đường ray cũ kỹ nhuốm màu thời gian. Hiện nay, ga chỉ chạy một chuyến duy nhất, phục vụ khách du lịch từ trung tâm thành phố đến ga Trại Mát, địa điểm đã từng xuất hiện trong phimTháng Năm rực rỡ. Giá vé: 85.000 VND/ vé khứ hồi (từ 15 khách thì xe mới chạy).

Nhà Thiếu Nhi Đà Lạt: Là điểm chụp hình quen thuộc với khách du lịch, Nhà thiếu nhi Đà Lạt nổi tiếng nhất với dãy ghế trắng ở khu vực khán đài ngoài trời, mang chút bụi bặm, cũ kỹ như đã trải qua nhiều sương gió. Tuy nhiên, từ cuối năm 2017, do khu vực đã xuống cấp khá trầm trọng nên khu vực sân khấu ngoài trời này đã bị đóng cửa, không cho du khách vào chụp hình.

Chùa Ve Chai: Nằm ở trạm cuối của tuyến xe lửa ga Đà Lạt, chùa Ve Chai gây ấn tượng bởi kiến trúc và các bức phù điêu khảm sành vô cùng tinh xảo. Đặc biệt, ngôi chùa có tháp chuông cao 37 m cao nhất Việt Nam, Đại Hồng Chung 8 tấn rưỡi nặng nhất Việt Nam và tượng Bồ Tát Quán Thế Âm được kết từ 700.000 đóa hoa bất tử.

  • Khu vực phía Bắc thành phố Đà Lạt

Đi về phía Bắc trung tâm Đà Lạt, bạn sẽ được tận hưởng thiên nhiên thơ mộng mà hùng vĩ của Đà Lạt với hai thung lũng nổi tiếng của xứ ngàn hoa và ngọn núi được mệnh danh là “nóc nhà Đà Lạt”.

XQ Đà Lạt Sử quán: Là làng tranh thêu tay nổi tiếng của Đà Lạt, XQ Sử quán còn thu hút với nét kiến trúc Huế xưa, mang không khí hoài niệm về một không gian nghệ thuật đậm chất Việt. Giới trẻ còn hay gọi nơi này là một “tiểu Nhật Bản” giữa Đà Lạt.

Thung lũng Tình Yêu: Ẩn mình giữa rừng thông và sườn đồi xanh ngát, thung lũng Tình Yêu là địa điểm du lịch Đà Lạt nổi tiếng từ xưa đến nay. Khu thung lũng có những tiểu cảnh, vườn hoa, hồ nước thơ mộng… thích hợp cho du khách chụp ảnh và thư giãn.

Núi Lang Biang: Là dãy núi cao nhất Đà Lạt, Lang Biang là địa điểm lý tưởng cho những du khách thích vận động với các hoạt động trekking, đi xe jeep hoặc đi bộ xuyên rừng. Đặc biệt khu du lịch còn có các trò thể thao mạo hiểm như leo núi bằng dây và dù lượn ngắm toàn cảnh thành phố.

  • Khu vực phía Nam thành phố Đà Lạt

Xuôi về phía Nam, bạn sẽ có cơ hội khám phá một loạt các địa điểm tuyệt đẹp mà hùng vĩ được mệnh danh là những biểu tượng của thành phố trong không ít các cẩm nang du lịch Đà Lạt từ xưa đến nay.

Hồ Tuyền Lâm: Là hồ nước lớn nhất Đà Lạt, hồ Tuyền Lâm được bao bọc bởi rừng thông xanh ngát, mang đến khung cảnh hữu tình, thơ mộng đúng chất phố núi. Khu vực này còn tập trung các resort cao cấp, sân golf, du thuyền… phục vụ cho nhu cầu nghỉ dưỡng của du khách.

Thiền Viện Trúc Lâm: Nằm trên núi Phượng Hoàng, Thiền Viện Trúc Lâm là thiền viện lớn nhất của dòng Trúc Lâm Yên Tử. Bạn có thể thử trải nghiệm cáp treo Đà Lạt khi đi từ đồi Robin đến núi Phượng Hoàng.

Thác Datanla: Tựa lưng vào đèo Prenn, thác Datanla vừa mang vẻ dịu dàng, lúc thì dữ dội, cho du khách thỏa sức khám phá và chinh phục. Các hoạt động vui chơi ở thác Datanla cũng khá đa dạng như cáp treo, máng trượt, leo dây mạo hiểm, đi cầu thăng bằng, thử thách vực Tử Thần…

Đồi chè Cầu Đất: Du lịch Đà Lạt thì hẳn phải ghé thăm đồi chè “đặc sản”. Đến đồi chè hơn 100 năm tuổi này, bạn sẽ được tận hưởng bầu không khí tươi mát của sương sớm, nắng nhẹ, và những lá chè thơm.

  • Các địa điểm du lịch mới ở Đà Lạt thu hút giới trẻ

Bên cạnh những địa điểm du lịch quen thuộc, một quyển cẩm nang du lịch Đà Lạt cho các bạn trẻ bỏ túi thì không thể thiếu những địa chỉ vui chơi mới, hoặc những “chốn bí mật” không phải ai cũng biết đâu đấy.

Vườn thú Zoodoo: Nếu bạn tò mò về loài kangaroo, ngựa lùn, cừu, hay lạc đà Alpaca thì hãy đến vườn thú Zoodoo để tận mắt nhìn và vui chơi cùng chúng. Zoodoo là mô hình vườn thú mở kiểu Úc, phù hợp cho những ai ham thích tìm hiểu thiên nhiên và các loài động vật.

Đà Lạt Milk Farm: Tuy nằm ở vị trí khá xa trung tâm nhưng các bạn trẻ vẫn mê mẩn Đà Lạt Milk Farm bởi khung cảnh trang trại thơ mộng như trời Âu. Chào đón bạn sau đoạn đường dài là những thảm cỏ xanh, hồ nước mát, từng đàn bò sữa, và đặc biệt là cánh đồng hoa nở rộ mỗi mùa tam giác mạch hay hướng dương đến.

Phim trường Secret Garden: Với các bạn thích sống ảo thì hẳn không nên bỏ qua Secret Garden. Nơi đây hội tụ đủ núi non, rừng sâu, hồ Tuyền Lâm, cầu gỗ… vừa thơ mộng lại pha chút ma mị, tha hồ cho bạn lưu lại những bức ảnh cực chất.

Chùa Linh Quy Pháp Ấn: Nằm giữa Bảo Lộc và Đà Lạt, ngôi chùa tọa lạc giữa lưng chừng núi. Nổi tiếng nhất Linh Quy Pháp Ấn là “cổng trời Torii” – nơi cho bạn trải rộng tầm mắt khắp một vùng núi non, mây trời. Có thể nói, ở Việt Nam, chỉ duy có chùa Linh Quy Pháp Ấn mới có cổng Torii theo lối kiến trúc Nhật Bản đặc biệt thế này.

V. Món ngon Đà Lạt?

Khí trời lành lạnh là điều kiện “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” để bạn thưởng thức thiên đường ẩm thực của Đà Lạt. Dưới đây là một danh sách các món “nhất định phải thử” mà các bạn nên lưu lại trong quyển cẩm nang du lịch Đà Lạt của mình ngay và luôn!

Bánh tráng nướng: Hay được so sánh như “pizza Việt Nam”, một phần bánh tráng nướng giòn rụm, đầy đủ pate, ruốc, phô mai, xúc xích,… là đủ để bạn ấm bụng trong một ngày lành lạnh.

Nem nướng: Nem được nướng trên than, ăn kèm với đồ chua và nước chấm tương hột là tròn vị hấp dẫn.

Bánh ướt lòng gà: Bánh ướt dai mềm ăn cùng lòng gà và thịt gà xào đậm đà, thêm chút nước mắm chua ngọt cay cay là đủ để bạn nhớ mãi không quên.

Sữa đậu nành nóng: Thời tiết lành lạnh mà có một ly sữa đậu nóng béo béo bùi bùi thì còn gì bằng. Sữa đậu nành thường được bán chung với bánh tiêu, bánh sừng trâu, bánh su… cho một bữa ăn khuya ấm bụng. Ở Đà Lạt thì địa chỉ nổi tiếng nhất chính là sữa đậu nành ở Số 63 Tăng Bạt Hổ.

Bánh mì xíu mại: Không phải là bánh mì kẹp xíu mại kiểu Sài Gòn, bánh mì xíu mại Đà Lạt là phải ngồi xuống, từ tốn chấm mẩu bánh mì vào nước sốt xíu mại nóng hổi giữa trời se lạnh mới đúng điệu.

Lẩu – Nướng: Một nồi lẩu sôi sục hay những món nướng nghi ngút khói luôn là điều quyến rũ bao tử, đặc biệt là trong thời tiết lạnh của Đà Lạt.

Café: Những quán café đẹp cũng là địa điểm chụp hình, nghỉ chân lý tưởng cho các bạn trẻ trong chuyến du lịch Đà Lạt. Thành phố này không thiếu những không gian café xinh xắn, mang đến cảm giác bình yên như chính không khí nơi đây.

Tìm hiểu thêm về một số tour Đà Lạt giá tốt tại đây.

 

VUI LÒNG GỌI NGAY0902 756 589 - 0907 305 789 

ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ VÀ CUNG CẤP CÁC DỊCH VỤ VỚI GIÁ TỐT NHẤT. 

CÔNG TY LỮ HÀNH QUỐC TẾ - ĐẤT VIỆT TRAVEL

Trụ sở chính: 59 / 1 Trần Phú , F 4, Q 5 – TP.HCM
Tel: (028) 38355299 - 38355259 - Fax: (028) 38355249
Email: info@datvietravel.com - sales1@datvietravel.com
Website: www.datvietravel.com - www.datviettravel.com.vn- www.datvietravel.com.vn

Các tin khác

Đăng nhập thành viên